Khi say rượu bia bạn nên ăn uống như thế nào?

Sau khi say rượu bạn thường rơi vào trạng thái mệt mỏi và đau đầu. Làm thế nào để tình trạng này qua đi nhanh chóng? Những cách giải rượu bia hiệu quả nhanh là gì? Đây sẽ là những câu hỏi mà không những nam giới mà còn cả nữ giới cũng quan tâm đến cách giải bia rượu.  Với các bạn những thực phẩm quen thuộc dưới đây sẽ giúp bạn giảm bớt sự khó chịu và "đi qua" cảm giác sau cơn say nhanh nhất.

Tầm ảnh hưởng của rượu bia đến sức khỏe của bạn

  1. Rượu bia, vô sinh và sảy thai: Rượu có thể ảnh hưởng không tốt đến chức năng năng sinh sản của nam giới và cả nữ giới.
  2. Tăng nguy cơ ung thư: Có lẽ nhiều người ngạc nhiên về mối liên hệ giữa cồn và ung thư vú. Tuy nhiên đã có bằng chứng rất rõ ràng chứng minh mối liên hệ này. Chỉ uống một chai rượu mỗi tuần cũng tăng khả năng mắc ung thư vú lên 10%.
  3. Độc hại với gan: Gan là cơ quan nội tạng rất quan trọng của con người. Cũng như tim và thận vậy, chúng ta có thể thiếu lách, thiếu dạ dày, nhưng không thể thiếu gan hay tim, thận.
  4. Thúc đẩy lão hóa da: Các đồ uống có cồn cũng có thể ảnh hưởng đến vẻ ngoài của bạn. Khi ngừng uống chắc chắn bạn sẽ trông trẻ đẹp hơn.
  5. Ảnh hưởng đến não và thần kinh: Khi tâm trạng buồn chán, nhiều người thường hay tìm đến rượu để giải tỏa, có thể nhất thời rượu giúp bạn giải sầu, nhưng cuối cùng nó càng khiến bạn phiền não thêm.
  6. Vấn đề tim mạch: Bệnh tim mạch đang là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu hiện nay. Và cồn là chất độc và có ảnh hưởng trực tiếp đến cơ tim. Do vậy khi một người uống rượu, tế bào cơ tim chết, và thay vào đó là mô xơ không có khả năng co.
  7. Tăng nguy cơ mắc bệnh thận: Thường xuyên uống nhiều rượu làm tăng nguy cơ mắc bệnh thận lên gấp đôi. Thận lọc và thải chất độc ra khỏi dòng máu, rượu làm suy giảm khả năng thực hiện chức năng này của thận.
  8. Viêm tụy: Nhưng khi uống rượu bia, cồn làm rối loạn quá trình này, các enzyme bị hoạt hóa và thực hiện chức năng ngay khi còn ở trong tụy, do đó gây viêm tụy.
  9. Loãng xương: Uống rượu thường xuyên gây loãng xương, làm xương mỏng, yếu và dễ gãy hơn, đồng thời cũng lâu liền hơn nếu bị gãy.

cach giai ruou bia

Uống rượu bia nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Những cách giải rượu bia hiệu quả tại nhà

  • Nước chanh: Nước chanh nóng không đường và có vài lát gừng sẽ rất tốt cho những cơn say. Vậy là bạn đã được cách giải rượu bia hiệu quả nhất.
  • Nước Mía: Nước mía ngoài tác dụng giảm cân hiệu quả thì còn giúp bạn giải rượu. Khi say rượu chỉ cần uống một cốc nước mía ép sẽ có tác dụng giải rượu nhanh chóng nhất.
  • Gừng tươi: Thái một củ gừng tươi khoảng 60 gram thành từng lát mỏng, sau đó đem sắc nước uống. Vị gừng nóng có tác dụng chống say rượu, vì gừng làm cho các mạch máu lưu thông tốt hơn, từ đó hóa giải nhanh chất cồn trong cơ thể.
  • Đậu đen: Khi ngộ độc rượu ta có thể uống nước sắc đậu đen để giải say rượu.
  • Đậu xanh: Đậu xanh hạt cũng giải được ngộ độc rượu bằng cách sau: Nghiền nát khoảng nửa lon đậu xanh hạt, sau đó hòa vào nước sôi để nguội rồi cho người ngộ độc rượu uống để nôn mọi chất trong dạ dày ra khỏi cơ thể.
  • Cà chua: Cà chua ngoài lợi ích làm đẹp da còn là cách giải rượu bia đơn giản, dễ làm nhất là uống một cốc nước ép cà chua chín.
  • Nước bưởi: Ăn bưởi hoặc uống nước bưởi ép cũng có tác dụng làm tỉnh rượu và giải ngộ độc rượu.
  • Cafe đậm đặc: Từ lâu cafe đã được biết đến như liều thuốc an thần, giúp tăng tuổi thọ, chống đau đầu và giải rượu.
  • Chè xanh: Cho người say rượu uống một cốc chè xanh pha đặc cũng sẽ là cách giải rượu bia rất tốt. Vì trong chè xanh có chất axít tanic khử được chất cồn trong rượu.
  • Cháo nóng nấu loãng (Hồ): Cho người say rượu uống một bát nước cháo nóng, nấu loãng sẽ hết say, vì chất cồn trong rượu gặp nước cháo loãng sẽ bị ngưng tụ lại làm cơ thể không hấp thụ được chất cồn nữa.

Ngoài ra, khi người uống rượu bia học sẽ uống rất nhiều nước và cảm thấy cực kì mệt mỏi nên cần phải bổ sung lượng nước nhất định cho cơ thể. Nước uống bổ sung ion POCARI là loại nước uống có hàm lượng tương đương với lượng nước thiên nhiên. Nước uống POCARI sẽ cung cấp đầy đủ các khoáng chất cho bạn sau những cơn say mệt mỏi. POCARI là một trong những cách giải rượu bia hiệu quả giúp bạn lấy lại sức khỏe nhanh chóng.