Bất ngờ với 8 tác dụng của chanh tươi cho sức khỏe của bạn

Trong đời sống hàng ngày, chanh là loại quả chua được sử dụng rộng rãi hơn hết. Không chỉ có công dụng làm nước giải khát, làm chất phụ gia trong chế biến thực phẩm, là thành phần chế tạo các loại thuốc trong y học, chanh còn có nhiều công dụng bất ngờ trong đời sống hàng ngày mà có thế chúng ta chưa biết đến. Bạn hãy điểm qua những tác dụng của chanh mang lại cho đời sống của mình.

Chanh tươi – lợi ích không ngờ

  1. Nhuận trường, dễ tiêu hóa

Vắt một vài giọt chanh vào sữa để uống có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa rất tốt, đặc biệt đối với trẻ em khi hệ tiêu hóa còn yếu. Người bị táo bón nên uống nước chanh hàng ngày sẽ thông đại tiện không những thế còn tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

  1. Dùng để sát trùng

Chanh có tác dụng sát trùng vết thương bị côn trùng, bò sát cắn hoặc khi bị mắt đỏ, bạn có thể nhỏ vào một giọt chanhcũng rất hiệu nghiệm.

  1. Rửa lưỡi cho trẻ

Hòa chút muối và nước chanh, dùng khăn bông sạch thấm dung dịch này để rửa lưỡi cho trẻ sẽ rất sạch.

  1. Tác dụng làm đẹp
  • Pha nước cốt chanh vào dung dịch gội đầu tóc sẽ láng, mềm mại, sạch gàu.
  • Đối với da mặt bị nhờn: Dùng 1 vài giọt nước cốt chanh trộn chung với 2 thìa nước cam, bôi dung dịch này lên mặt để 10 phút và rửa sạch, da mặt sẽ dần dần hết nhờn;
  • Đối với da bị nhăn: Dùng mật ong trộn với một vài giọt nước cốt chanh, thoa lên mặt 15 phút rồi rửa sạch với nước lạnh.
  • Tẩy da chết: Nước cốt chanh và đường, hoặc mật ong là hôn hợp tẩy da chết ở mặt và toàn thân rất hiệu quả và tiền lợi
  • Bài trừ căn bệnh hôi nách: Thoa nước cốt chanh lên nách sau khi tắm, để 15 phút rồi rửa lại với nước ấm, sau một thời gian ngắn bệnh hôi nách sẽ không còn.
  1. Làm mới giày da đã cũ

Khi dày da bị cũ, da trở nên khô cứng, hãy dùng nước cốt chanh thoa lên da giày, sau đó dùng giẻ lau khô rồi mới đánh xi.

  1. Cách giải rượu bia hiệu quả

Với tính chua sẵn có của nó, đồng thời trong chanh có lượng vitamin cần thiết cho cơ thể. Sau khi uống bia rượu chỉ cần bạn làm một ly đá chanh hoặc chanh nóng cơ thể sẽ nhanh tỉnh táo. Đây là cách giải rượu bia hiệu quả mà nhiều chị em phụ nữ áp dụng. Tìm hiểu thêm các cách giải rượu bia hiệu quả tại link

http://www.pocarisweat.com.vn/5-bi-quyet-giai-ruou-bia-don-gian-ma-hieu-qua/

  1. Chữa bàn ủi bị vàng

Bàn ủi dùng quá nóng bị vàng, muốn bàn ủi trắng lại, hãy cắm điện bàn ủi cho nóng, rút dây cắm ra, dùng nửa quả chanh xát lên chỗ bị vàng rồi lau sạch bằng giẻ khô, bàn ủi sẽ trắng sáng trở lại.

f:id:pocarivn:20170821172547j:plain

Chanh đánh bay các vết úa trên bàn ủi

  1. Khử mùi tủ lạnh, tủ đựng thức ăn

Cắt đôi quả chanh để vào góc tủ lạnh, tủ đựng thức ăn sẽ có tác dụng khử mùi rất hiệu quả.

Tuy chanh là thực phẩm quen thuộc nhưng nó có thật nhiều công dụng mà chúng ta chưa khai thác hết phải không nào. Với 14 tác dụng tuyệt vời của chanh trong đời sống hàng ngày, các bạn có thêm nhiều mẹo vặt hay bỏ túi cho mình rồi phải không. Hảy thử nghiệm để kiểm chứng nhé. Hiệu quả lắm đấy.

Cách pha nước chanh tuyệt ngon cho gia đình bạn

Chắc hẳn rất nhiều bạn cho rằng, nước chanh thì có gì phải nói. Cứ cho đường, chanh, nước, thêm đá nữa, quấy đều lên thế là xong. Nhưng các bạn đừng vội nghĩ rằng, nước chanh pha dễ nhé. Để pha được một ly đá chanh ngon tuyệt thì cũng cần có bí quyết đấy!

  • Nguyên liệu
  • Si-rô đường 120ml
  • Nước chanh 60ml
  • Nước lọc 240ml

Lưu ý: tỉ lệ là: 1 phần nước chanh : 2 phần si-rô đường: 4 phần nước lọc.

f:id:pocarivn:20170821172626j:plain

Pha nước chanh cần phải đúng tỉ lệ

  • Cách pha nước chanh:

Bước 1: Phần si-rô đường: Cho đường và nước theo tỉ lệ 1 : 1 vào nồi nhỏ, đun sôi lên cho đến khi đường tan hết thì tắt bếp, để nguội. Si-rô đường này có thể sử dụng để pha rất nhiều loại đồ uống khác, vì thế các bạn có thể làm sẵn 1 lọ, khi nào pha thì lấy ra dùng rất là tiện.

Bước 2: Vắt nước cốt chanh: Chọn chanh có vỏ mỏng thì sẽ thu được nhiều nước cốt hơn. Trước khi cắt chanh ra để vắt, các bạn lấy tay lăn nhẹ quả chanh vài lần để lúc vắt dễ hơn, ra nhiều nước cốt chanh hơn và 1 điều quan trọng nữa là không bị tinh dầu ở phần vỏ lẫn vào nước cốt sẽ khiến nước chanh của mình bị đắng.

Bước 3: Lần lượt đổ nước cốt chanh, si-rô đường và nước lọc vào cốc và quấy đều lên. Nếm lúc này các bạn sẽ thấy vị khá là đậm. Cho thêm đá vào để 1 lúc cho nước chanh mát, đá tan ra là sẽ vừa đấy.

Vậy là bạn đã có một ly nước chanh tuyệt cú mèo rồi phải không nào! Chúc bạn thành công.