Chạy bộ vào buổi sáng có tác dụng gì?

Trong một nghiên cứu được công bố trên tờ The Journal of Physiology đã chỉ ra rằng chạy bộ vào sáng sớm rất có lợi cho sức khỏe. Chế độ luyện tập cũng ảnh hưởng một phần vào thời gian luyện tập.Dựa trên một nghiên cứu của nhóm tập luyện chạy và đạp xe đạp khoảng 60 – 90 phút. Chỉ những nhóm vận động trước bữa sáng gần như không tăng cân và không có dấu hiện của “đề kháng insulin” (đây là nguyên nhân làm giảm sự kiểm soát lượng đường trong máu, dễ dẫn đến bệnh đái tháo đường).Qua những thông tin trên cũng có thể cho bạn biết được phần nào về câu hỏi chạy bộ có tác dụng gì?

Tại sao bạn phải chạy bộ?

Chạy bộ được biết đến là một trong những môn thể thao đơn giản và được ưa chuộng nhất trên thế giới. Với bài tập chạy bộ thì bạn có thể tập luyện bắt cứ ở đâu và vào bất kỳ thời gian nào trong ngày. Tuy nhiên, có rất nhiều người tham gia chạy bộ thường chọn thời gian buổi sáng để tập luyện vì họ cho rằng đây là khung giờ mang lại nhiều lợi ích nhất cho người tập chạy. Vào buổi sáng, chạy bộ có tác dụng gì? Chúng ta có thể được hiểu sâu hơn với thông tin dưới đây:

  • Tăng cường sức khỏe tim mạch: Khi chạy bộ, các luồng máu sẽ đổ dồn về tim, bắt buộc tim phải bơm máu ngược về cơ thể, việc này sẽ khiến tim trở nên mạnh mẽ. Điều này kết hợp với hít thở khí trời cũng như tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ giúp bạn phòng tránh được các bệnh về tim mạch.
  • Chạy bộ buổi sáng giúp giảm cân hiệu quả: Một lời khuyên cho các bạn nữ muốn giảm cân là hãy tích cực đi bộ vào buổi sáng, không cần biết là đi trên máy chạy bộ hay ngoài trời bởi vào buổi sáng chúng ta sẽ cảm thấy phấn chấn và thoải mái hơn vì được hòa mình vào thiên nhiên, hít thở không khí trong lành nên sẽ chạy được nhiều hơn, qua đó đốt calo và giảm cân tốt hơn. Ngoài ra, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào buổi sáng cũng giúp cơ thể bạn tiết ra nhiều vitamin D, có lợi cho sức khỏe.

Ngoài ra, Chạy bộ buổi sáng sau một đêm ngon giấc sẽ giúp bạn đốt nhiều năng lượng hơn nếu so sánh với việc chạy sau một ngày dài mệt nhoài với công việc. Như vậy, bạn sẽ đạt hiệu quả tiêu hao calo tốt hơn khi chạy bộ vào buổi sáng.

chay bo co tac dung gi

Chạy bộ sẽ giúp bạn cân bằng cuộc sống

Đổ mồ hôi nhiều khi chạy bộ có tác dụng gì?

Tác dụng của việc chạy bộ không những chỉ để có vóc dáng đẹp mà còn có nhiều tác dụng khác chúng ta không hề biết. Và khi chúng ta hoạt động nhiều thì tuyến mồ hôi tiết ra khá nhiều. Vậy đổ mồ hôi trong lúc chạy bộ có tác dụng gì?

  • Đổ mồ hôi có tác dụng giảm stress.
  • Đổ mồ hôi giúp làm sạch lỗ chân lông
  • Tác dụng giảm cân hiệu quả khi đổ mồ hôi.

Tuy nhiên, việc toát quá nhiều mồ hôi cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn. Khiến cơ thể bạn bị mất nước khi hoạt động quá nhiều. Vì vậy bạn nên bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể để tránh bị mệt mỏi và suy nhược cơ thể. Ngoài việc bạn thắc mắc chạy bộ có tác dụng gì thì cũng nên lưu ý việc mất nước trong cơ thể sẽ ảnh hưởng như thế nào đến bạn.
Để có thể bù đắp lượng nước nhanh chóng thì ngoài việc sử dụng lượng nước tinh khiết bạn thường dùng, thì có thể thay thế loại nước bổ sung ion giúp bù đắp khoáng chất nhanh cho cơ thể.