5 nguyên nhân dẫn đến bệnh huyết áp

Lười tập thể dục, hay ăn mặn, cơ thể tích nhiều mỡ thừa, thường xuyên uống thuốc tránh thai... có thể khiến huyết áp của bạn tăng cao. Vậy cần làm gì để bạn có thể chữa được bệnh huyết áp hoặc ngăn ngừa để nó không xuất hiện trong cuộc sống của bạn? Phương pháp đơn giản và không tốn quá nhiều chi phí cũng như thời gian của bạn là chạy bộ. Tuy nhiên để có hiệu quả khi tập bạn cần phải có phương pháp chạy bộ đúng cách. Hãy điểm qua những lợi ích của việc chạy bộ đúng cách mang đến cho bạn nhé!

Nguyên nhân dẫn đến bệnh huyết áp và biện pháp

Theo các nghiên cứu của tổ chức WHO thì nguyên nhân chủ yếuvề tim mạch ảnh hưởng đến khoảng 80% dân số sống ở các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình. Nguyên nhân chính của căn bệnh gây tử vong cao này là do cao huyết áp.

1. Tuổi tác Khi bạn càng nhiều tuổi, bạn càng có nhiều nguy cơ bị huyết áp cao. Những người cao tuổi có nguy cơ cao tăng chỉ số huyết áp tâm thu. Nguy cơ này là do xơ cứng động mạch.

2. Thừa cân Thừa cân hoặc béo phì có thể là một trong những nguyên nhân hàng đầu của huyết áp cao nhưng có sự khác nhau ở mỗi người. Những người tích trữ nhiều mỡ ở bụng, mông và đùi có nguy cơ cao hơn bị huyết áp cao. Vì vậy hãy duy trì cân nặng bằng cách bỏ ra 30 phút mỗi ngày để chạy bộ. Bạn sẽ bất ngờ với bài tập đơn giản này mang lại. Trước khi chạy bộ bạn cũng nên tìm hiểu các phương pháp chạy bộ đúng cách

http://www.pocarisweat.com.vn/da-chay-bo-phai-biet-cac-bi-quyet-chay-bo-dung-cach-nay/

f:id:pocarivn:20170822164730j:plain

Thừa cân giúp bạn tăng nguy cơ bị huyết áp cao

3. Lối sống lười vận động Lối sống lười vận động không chỉ khiến vòng bụng của bạn to ra mà còn khiến bạn có nguy cơ cao bị tăng huyết áp. Vì vậy hãy tăng cường vận động dưới bất cứ hình thức nào mà bạn thích, có thể là tập một môn thể thao hoặc đi bộ tới chỗ làm. Lý do mà hoạt động thể chất có thể làm giảm nguy cơ tăng huyết áp của bạn là vì vận động sẽ giúp bạn lưu thông mạch máu, duy trì áp suất trong tĩnh mạch và động mạch trong giới hạn bình thường.

4. Cuộc sống căng thẳng Cuộc sống của bạn bị căng thẳng thường xuyên do công việc hoặc các nguyên nhân khác, đây là lý do có thể khiến huyết áp của bạn bị tăng lên. Hãy giải tỏa mọi căng thẳng, giữ sự bình tĩnh và thư giãn chính bạn.

5. Uống rượu Nếu bạn bị say chỉ với 2 cốc rượu thì đó là dấu hiệu cho thấy bạn nên ngừng uống. Uống nhiều rượu có hại cho sức khỏe cũng như huyết áp của bạn. Do đó, hãy tránh uống nhiều rượu để duy trì huyết áp ổn định.Khi say rượu bia, nếu muốn giải rượu bia nhanh thì bạn tham khảo ở đây nhé

http://www.pocarisweat.com.vn/5-bi-quyet-giai-ruou-bia-don-gian-ma-hieu-qua/

Thực phẩm tốt cho người cao huyết áp

  • Tỏi: Tỏi là một thứ thuốc diệu kỳ cho tim. Nó có tác dụng có lợi trên hệ tim mạch bao gồm huyết áp. Tỏi có công dụng hạ mỡ máu và hạ huyết áp. Hằng ngày nếu kiên trì ăn đều đặn 2 tép tỏi sống hoặc đã ngâm dấm, hay uống 5ml dấm ngâm tỏi thì có thể duy trì huyết áp ổn định ở mức bình thường.
  • Hành: Hành rất có lợi đối với người tăng huyết áp. Hãy dùng hành với các món: hành ngâm dầu ăn, hành xào cần tây… Hiệu quả trên huyết áp của hành cũng dễ hiểu bởi nó là 'anh em họ' với tỏi.
  • Đậu Hà Lan và đậu xanh: Là hai loại thực phẩm rất có lợi cho người tăng huyết áp. Hằng ngày nên dùng giá đậu Hà Lan 1 nắm rửa sạch rồi ép lấy nước uống, hoặc dùng làm rau ăn thường xuyên.
  • Cà rốt: Cà rốt có nhiều chất xơ và một phức hợp các chất có lợi cho huyết áp. Nếu uống 100ml nước ép cà rốt tươi, hai lần mỗi ngày trong 30 ngày sẽ thấy được tác dụng làm hạ huyết áp của nó. Ngoài ra, trong cà rốt còn có một chất bổ mắt là beta-caroten.

f:id:pocarivn:20170822164836j:plain

Cà rốt rất có lợi cho huyết áp