Những thức ăn uống nên và không nên khi bị tiêu chảy

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng tiêu chảy như chế độ ăn uống kém vệ sinh, bị virut tấn công đường ruột... Nhiều người thường thắc mắc với chúng tôi rằng khi bị tiêu chảy nên ăn gì ? Đây là vấn đề đáng quan tâm nhưng trước khi nghĩ đến chuyện nên ăn gì thì bạn hãy bù đủ nước cho cơ thể để tránh tình trạng mất nước quá đà. Đặc biệt, nên sử dụng nước bù điện giải Pocari Sweat để bổ sung chất điện giải cho cơ thể, nhất là trẻ nhỏ.

Là một sản phẩm thuộc tập đoàn Dược phẩm hàng đầu Otsuka Nhật Bản, Pocari được sử dụng như một loại nước bổ trợ cho người bị tiêu chảy nhanh chóng phục hồi sức khỏe. Sở dĩ như vậy là vì, thành phần của nước Pocari sẽ giúp cơ thể hấp thụ nhanh hơn nước tinh khiết đến 2.2 lần cùng các ion cần thiết cho cơ thể. Chẳng hạn như Na+, Cl-, Ca2+, Mg2+, K+…

Nước Pocari sẽ giúp cơ thể bù nước khi bị tiêu chảy

Bên cạnh việc uống Pocari để bù nước, bạn cần ăn những thực phẩm sau đây.

Khi bị tiêu chảy nên ăn gì để giảm mệt mỏi?

1. Thức ăn giàu tinh bột
Khi bị tiêu chảy, nếu sử dụng thức ăn giàu tinh bột sẽ giúp cơ thể giảm bớt tiêu chảy. Bởi lẽ chúng chứa ít hàm lượng chất xơ nên dễ tiêu hóa. Chính vì vậy mà cơ thể sẽ nhanh chóng hồi phục. Thêm 1 lưu ý nữa là chúng ta nên hạn chế ăn các loại thực phẩm nhạt.

2. Táo
Trong táo chứa chất xơ hòa tan pectin. Thành phần này hỗ trợ rất nhiều cho người bị tiêu chảy. Ngoài ra, trong táo còn chứa hàm lượng đường đường tự nhiên. Nhờ đó, nó sẽ giúp cơ thể được bổ sung năng lượng. Bệnh tiêu chảy của bạn sẽ giảm thiểu đáng kể khi ăn từ 2-3 quả táo mỗi ngày.

Táo là loại trái cây giàu dinh dưỡng và tốt cho bệnh nhân tiêu chảy

3. Ăn bánh mì nướng
Bánh mì nướng chứa carbohydrate sẽ giúp cơ thể được bổ sung năng lượng. Đồng thời, nó còn làm dịu bao tử và ngăn ngừa các triệu chứng tiêu chảy.

4. Sữa chua
Trong sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn hỗ trợ cho đường tiêu hóa. Do đó, khi bị tiêu chảy thì sữa chua được xem là món ăn nên dùng. Các lợi khuẩn Probiotic sẽ giúp bao tử giảm triệu chứng khó chịu. Ngoài ra nó còn tiêu diệt các vi khuẩn xấu, giúp điều tiết phân lỏng và hạn chế các triệu chứng tiêu chảy.

Đừng chỉ quan tâm người bị tiêu chảy nên ăn gì

Bên cạnh những thực phẩm nên ăn khi tiêu chảy, bạn cũng cần nắm được những thứ cần tránh nạp vào khi rơi vào tình trạng này. Bởi vì, lúc bị tiêu chảy, hệ tiêu hóa rất yếu nên không thể nào ăn một cách vô tội vạ như một người khỏe mạnh được. Sau đây là một số món mà bạn tuyệt đối tránh ăn khi bị tiêu chảy:

1. Các loại rau sống
Nhiều người thích ăn rau sống vì tính mát và tươi của nó. Nhưng đối với người bị tiêu chảy thì rau sống hoàn toàn không tốt. Sở dĩ như vậy là vì rau sống không đảm bảo vệ vệ sinh và có thể vẫn còn chứa nhiều vi khuẩn độc hại. Bạn không nên ăn các loại rau như: rau sống, rau chân vịt, rau cần, rau hẹ, giá đậu

 

Đừng ăn rau sống khi bị tiêu chảy

2. Các loại củ, đậu
Điển hình là củ cải, hành, đậu tương, bí đỏ, củ từ, hành sống, tỏi sống. Bởi lẽ đây là những thực phẩm và gia vị sinh hơi, có tính kích thích hệ tiêu hóa. Do đó, nó sẽ làm cho đường ruột tăng cường co bóp. Từ đó khiến tình trạng tiêu chảy sẽ trầm trọng thêm.

3. Nói không với thịt mỡ, canh nhiều dầu mỡ, các món hải sản tanh
Những thực phẩm này sẽ làm nặng bụng và gây khó tiêu. Đặc biệt nếu ăn đồ nhiều dầu mỡ, tình trạng tiêu chảy của bạn sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn.
Bên cạnh việc tìm hiểu bị tiêu chảy nên ăn gì thì bạn hãy trang bị cho tủ lạnh nhà mình vài chai Pocari Sweat để sử dụng những lúc cần thiết. Ngoài tác dụng hỗ trợ cho bệnh nhân tiêu chảy, Pocari còn là trợ thủ đắc lực cho cánh đàn ông, giúp giải rượu nhanh và bình phục sức khỏe sau những bữa tiệc vui