Nguyên tắc chăm sóc da trong mùa hè

Nắng nóng, bụi bẩn tăng cao trong mùa hè là nguyên nhân khiến da mặt nổi mụn, sạm đen. Bạn muốn bảo vệ làn da của mình cần nhớ các nguyên tắc sau:

1. Giữ cho da luôn sạch

Mùa hè với nhiệt độ cao, không khí khá khô và bụi bẩn đến từ môi trường dễ bám vào da thông qua mồ hôi. Vì vậy da dễ dàng bị tích tụ bã nhờn. Bạn cần phải rửa mặt thường xuyên. Nếu không có điều kiện rửa mặt thì bạn chỉ cần sử dụng khăn giấy lau để giữ cho da thông thoáng và sạch sẽ.

Trong lúc rửa mặt có thể chọn những sản phẩm chiết xuất từ thành phần thiên nhiên vừa làm sạch da vừa bổ sung độ ẩm cần thiết cho da.

2. Dưỡng ẩm cho da

Cũng như cơ thể, da cần lượng nước, độ ẩm cần thiết để thực hiện các chức năng. Cho dù bạn sở hữu loại da nào chăng nữa thì dưỡng ẩm trong mùa hè vẫn là điều được khuyến khích.

Bạn có thể sử dụng các sản phẩm tự nhiên như dưa leo, nha đam… để đắp mặt nạ hoặc các sản phẩm kem dưỡng da của các nhãn hiệu lớn bán sẵn trên thị trường. Nên nhớ rằng khi bạn thoa kem dưỡng da thì thoa ngay sau quá trình rửa mặt và một lượng vừa đủ. Đồng thời, bạn tránh bôi kem quá nhiều vì nó sẽ khiến da bị chày dầu, bí lỗ chân lông.

3. Sử dụng các biện pháp chống nắng

Ánh nắng mặt trời mùa hè rất mạnh chứa nhiều tia tử ngoài nhất là vào khoảng thời gian sau 9 giờ hàng ngày.
Các chị em phụ nữ hiện nay thường dùng cách biện pháp chống nắng như mua các sản phẩm áo chống nắng, đeo kính để bảo vệ mình. Ngoài ra bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài cũng là lựa chọn tốt cho những ai không muốn mặc quá nhiều quần áo chống nắng.

4. Uống nhiều nước

Nhiều người hiểu rằng cung cấp đủ nước cho cơ thể là cần thiết nhưng thực hiện điều này lại chưa tốt. Mùa hè làm cho cơ thể tiết nhiều mồ hôi, nhất là ai vận động, tập thể dục nên nhu cầu về nước sẽ cao hơn những người khác. Đồng thời quá trình vận động không chỉ khiến cơ thể mất nước mà còn làm giảm lượng muối, khoáng trong cơ thể.

f:id:pocarivn:20170811164849j:plain

Thay vì uống nước khoáng, bia hay nước ngọt sau khi vận động thì bạn nên dùng các loại nước ion sẽ tốt hơn cho cơ thể bởi ngoài lượng nước ra thì nước ion còn chứa cả các chất khoáng bổ sung cho cơ thể. Bạn có thể tham khảo thêm về nước ion tại http://www.pocarisweat.com.vn/nuoc-ion-la-gi-vi-sao-nen-lua-chon-nuoc-ion nhé

5. Mát xa mặt thường xuyên

Bên cạnh các phương pháp trên thì còn một cách khác mà người mẫu, môt biểu tượng thời trang có ảnh hưởng nhất Paris Caroline de Maigret bật mí là mát xa theo phương pháp “pincement jacquet”.
Cách thực hành như sau: Dùng ngón tay cấu nhẹ vào vùng da mặt, từ đó giảm thiểu lão hóa. Đây là mẹo khá đơn giản và dễ thực hiện và khá thú vị .

6. Dùng nước bổ sung ion

Pocari là một sản phẩm chứa nhiều ion như Natri, Magie, Kali...và các thành phần chất điện giải. Khi vận động nhiều vào mùa hè, bạn nên sử dụng nước bổ sung ion Pocari để bổ sung năng lượng cho cơ thể. Đặc biệt, Pocari có khả năng bù nước gấp 2.2 lần so với các loại nước uống tinh khiết thông thường.