Kim cương giác cắt Princess là gì?

Kim cương giác cắt Princess là một trong những dạng cắt kim cương hoặc đá quý khác phổ biến. Đặc biệt là ứng dụng trong chế tác những chiếc nhẫn đính hôn lung linh và sang trọng. Vậy kim cương giác cắt Princess là gì? Hãy cùng VCR tìm hiểu nó cũng như vẻ đẹp hoàn hảo của nó nhé!

Kim Cương giác cắt Princess là gì?

Princess cut là kiểu giác cắt hình vuông. Nó được phát triển từ giác cắt tròn lung linh và rực rỡ. Giác cắt này thường có 57 hoặc 76 mặt, tỷ lệ điển hình của giác cắt là 1,0 đến 1,05.

princess diamond

Kim cương giác cắt Princess là mẫu giác cắt thể hiện sự sang trọng. Nó thiên về giá trị thẩm mỹ, mang vẻ đẹp rất tinh tế. Thường thì những thợ chế tác kim cương rất thích tạo viên kim cương này. Bởi vì khi chế tác phần kim cương bỏ đi ít, kiểu dáng hình vuông và kim cương vẫn giữ lại trọng lượng tối đa.

Lịch sử kim cương giác cắt Princess

Kim cương Princess có từ năm 1960 và được biết đến là dạng cắt độc đáo, mới lại. Nó được thiết kế bởi Arpad Nagy, nếu theo phong cách thời trang thì có hơn 58 mặt và nhiều mặt phẳng hơn so với giác cắt Princess hiện đại.

Vào năm 1980, Israel Itzkowitz và Betzale Ambar đã phát minh ra kiểu giác cắt Princess hình chữ nhật nhọn bốn đỉnh hoặc hình vuông. Trong thời gian này có những biến thể mới, cụ thể là: Quadrilion cut và Barion cut. Đây cũng là tiền thân của kiểu giác cắt Princess hiện nay.

Kể từ khi ra đời đến nay kiểu cắt Princess ngày càng được yêu thích và phát triển ổn định trong các kiểu cắt kim cương. Những ai yêu thích phong cách truyền thống và pha nét cổ điển, thì có thể chọn các loại trang sức kim cương Princess này. Trang sức kim cương giác cắt Princess tạo nên nét thanh lịch quý phái và rất sang trọng cho các quý cô, cũng như sự nam tính, lịch lãm cho các quý ông.

Ưu điểm của Kim Cương Princess

Hạn chế nhìn thấy tạp chất

Nhiều chuyên gia đánh giá Princess Cut Diamond có ưu điểm nổi bật nhất là hạn chế được sự nhìn thấy tạp chất. Nhờ sử dụng các kỹ thuật cắt kim cương và đánh bóng độc đáo.

Màu sắc kim cương đẹp, rõ ràng

Không chỉ giúp hạn chế trong việc nhìn thấy tạp chất trong viên đá, mà kiểu cắt này còn giúp màu sắc viên kim cương hiện ra rõ ràng, sắc sảo hơn. Nhờ đó, các viên đá quý tỏa sáng rực rỡ và lấp lánh như ánh hào quang.

Tiết kiệm kim cương

Một ưu điểm không kém nổi bật khác là kiểu cắt kim cương cực kỳ tiết kiệm nguyên liệu do chúng tối ưu đường nét của sản phẩm. Kiểu cắt này giúp chúng ta sử dụng đến 60% trọng lượng viên kim cương so với viên kim cương thô ban đầu. Không làm lãng phí vật liệu, chi phí thấp hơn giúp giảm giá thành cho khách hàng.

Vẻ đẹp của Kim Cương giác cắt Princess

Kiểu giác cắt kim cương này thường được ứng dụng trong các mẫu nhẫn cầu hôn kim cương princess, bông tai cưới… Bởi chúng mang vẻ đẹp rực rỡ của viên kim cương Princess khiến nhiều người mê mẩn.

Princess Cut rực rỡ và lung linh nhất

Kiểu cắt này làm toát lên vẻ đẹp lung linh và rực rỡ cho viên đá. Vì số lượng của mặt cắt Princess cao nên ánh sáng được phân tán nhiều hơn, thu hút người nhìn.

Kim cương Princess là kiểu giác cắt của sự hoàn hảo

Nếu nhìn vào viên kim cương Princess từ trên xuống, bạn sẽ thấy xuất hiện dạng hình vuông. Còn nhìn bên cạnh của viên kim cương sẽ thấy hình kim tự tháp.  Điều này tạo nên những đường nét hiện đại và mới lạ cho viên kim cương. Đây là kiểu cắt không chỉ rực rỡ mà còn vô cùng giá trị khiến ai cũng mong muốn được sở hữu.

Giác cắt Kim Cương Princess tạo nên chiếc nhẫn đính hôn hoàn mỹ
Vẻ đẹp của kim cương Princess càng nổi bật hơn khi ứng dụng chế tác thành những món đồ trang sức. Đặc biệt là nhẫn đính hôn. Ngày nay ngoài kim cương Princess, các người thợ còn chế tác ra đá moissanite giác cắt Princess. Với ánh sáng lung linh, đường nét tinh tế sẽ giấu đi những cái không hoàn hảo của người sở hữu. Đồng thời mức giá của viên kim cương Princess cut rất thân thiện.

>> NHỮNG LƯU Ý KHI CHỌN VIÊN KIM CƯƠNG CHO NHẪN CẦU HÔN

Với vẻ đẹp hoàn hảo mà kim cương hay đá moissanite giác cắt Princess mang lại, chắc chắn sẽ khiến nàng vợ tương lai say đắm khi lần đầu nhìn thấy. Hãy đến ngay với VCR để được nhân viên tư vấn và lựa chọn chiếc nhẫn cầu hôn hoặc trang sức Princess ưng ý.