Cách giảm cân hiệu quả cho người bụng mỡ

Đối với những người làm việc văn phòng, thì việc ngồi tại bàn suốt 8 tiếng đồng hồ là vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe đối với họ. Đặc biệt là đối với phụ nữ, họ rất ngại khi có bụng mỡ. Ngoài ra, ngồi lâu cũng sẽ ảnh hưởng đến cột sống lưng và các vấn đề về thoái hóa xương khớp.Để giải quyết cho vấn đề sức khỏe, rất nhiều chị em phụ nữ đến các trung tâm thể thao để tập thể dục hoặc chơi các môn thể thao. Chạy bộ là môn thể thao đơn giản, phù hợp với mọi lứa tuổi và còn có thể giảm mỡ bụng nhanh chóng. Tuy nhiên, chạy bộ cần đúng cách mới có thể giảm mỡ bụng hiệu quả. Dưới đây là cách giảm mỡ bụng bằng chạy bộ đúng cách mà bạn nên lưu ý để có một vóc dáng đẹp nhé!

f:id:pocarivn:20170811171131j:plain

1. Thời gian chạy bộ

Nếu bạn là người mới chạy bộ thì chỉ nên chạy 2 đến 3 buổi/tuần để cơ thể thích nghi dần. Khi đã tập quen, bạn có thể tăng dần từ 3-4 buổi/tuần và mỗi lần chạy chỉ nên kéo dài khoảng 20 - 30 phút.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý không nên tập chạy quá sớm hay quá muộn. Việc chạy quá muộn vào buổi tối sẽ dễ gây mất ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe. Còn việc tập quá sớm vào buổi sáng ngay sau khi ngủ dậy sẽ khiến cơ thể bị sốc vì chưa sẵn sàng vận động mạnh.

Thời điểm thích hợp nhất để chạy bộ là nên tập sau khi ăn cơm ít nhất 2 giờ, và tập trước khi ăn ít nhất 30 phút bởi vì khi bạn không áp dụng chạy bộ đúng cách thì sẽ có tác dụng ngược lại với cân nặng. Với cách chạy bộ khoa học trên, sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện đáng kể mà lại giảm mỡ bụng nhanh chóng.

2. Khởi động trước khi chạy

Khởi động trước khi chạy hay trước khi thực hiện bất cứ bài tập thể dục nào là cách khoa học giúp cơ thể thích ứng từ từ, không bị đột ngột khi tập. Việc làm này cũng là cách tránh những chấn thương cơ bắp tốt nhất, giúp cơ thể khỏe mạnh, săn chắc, đồng thời giảm mỡ bụng hiệu quả.

Các bài tập khởi động trước khi chạy bộ gồm: đi bộ và các bài tập làm nóng cho các cơ ít vận động khi chạy (cơ vai, lưng, bụng) đồng thời xoay mũi bàn chân, di chuyển chéo chân… để các cơ hoạt động đều. Khi đã khởi động cẩn thận, bạn bắt đầu chạy bộ từ từ và tăng dần tốc độ.

3. Chế độ dinh dưỡng hợp lí

Để có vóc dáng đẹp và đảm bảo được sức khỏe cho bạn thì dinh dưỡng sau khi chạy bộ là vấn để quan trọng. Bạn cần phải bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng như tinh bột, vitamin và các chất xơ cần thiết. Bạn đừng nên nhịn ăn hay ăn ít lại để có vóc dáng đẹp vì đó là điều vô cùng sai lầm. Khi cơ thể bạn không được cung cấp đầy đủ các chất thì sẽ trở nên rất mệt mỏi và hiệu quả công việc cũng sẽ không cao. Bạn cần ăn đúng bữa và ít ăn các loại tinh bột đường, thay vào đó là các loại rau, quả giàu vitamin và chất xơ.

f:id:pocarivn:20170811171029j:plain

Có thể nói bí quyết giảm cân nhờ chạy bộ đúng cách. Đây là điều tưởng chừng rất đơn giản mà không phải ai cũng biết. Bạn cần kết hợp giữa chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp thì sẽ lấy lại được vóc dáng thon gọn. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm kiến thức trong việc làm đẹp hiệu quả nhờ tập luyện và chạy bộ đúng cách.