Các cách giải rượu bia dân gian đơn giản

Uống rượu bia quá lượng cho phép của cơ thể, sẽ dẫn tới say rượu, về y học đó là hiện tượng trúng độc vì cồn cấp tính. Những người đã quá say có nguy cơ đe dọa tới tính mạng, cần phải nhanh chóng đưa vào bệnh viên cấp cứu, không nên để lâu. Người bị nhẹ mới chỉ đó mặt, đi lại lất khất, đầu óc quay cuồng, nói năng lung tung... thì có thể giúp họ giải say bằng một phương pháp đơn giãn dưới đây:

f:id:pocarivn:20171207120607j:plain

- Uống dấm ăn: Khi vừa phát hiện bị say phải lập tức cho uống một ít dấm ăn. Hoặc đùng 50g dấm ăn, 25g đường đỏ, ba lát gưng sống đun qua một tí rồi đem cho uống, công hiệu đều rất tốt. Gừng luôn được xem là cách giải rượu bia dân gian hiệu quả nhất

- Uống Càphê có tác dụng khá mạnh trong việc giải rượu và lợi tiểu. Sau khi say nếu thấy hiện tượng ngủ mê mệt, có thể dùng nước sôi pha lấy một ít càphê đặc cho uống liên tiếp. một lúc sau sẽ tỉnh lại.

- Uống chè đặc Mọi người đã biết rằng trong chè có chất Axít tanníc có khả năng giải trừ được ngộ độc do cồn. Ngoài ra, trong chè còn có chứa một số lượng đáng kể kiềm càphê (Caphêin) và kiềm chè (Têin]. chúng đầu có tác dụng trị liệu với các hiện tượng hôn mê và ức chế hô hấp. Vì thế có thể dùng chè đặc để giải rượu rất tốt.

- Húp chảo loãng: Khi gặp phải cháo gạo loãng chất cồn trong rượu sẽ bị ngưng tụ lại do đó mà giảm mạnh khả năng hấp thụ cồn của cơ thể người.

- Uống lòng trắng trứng gà sống: Chất cồn trong rượu nếu gặp phải chất prôtêin trong trứng gà sẽ ngưng tụ mà lắng xuống. Do đó nếu say rượu ăn ngay một ít lòng trắng trứng gà sống sẽ “giải vây” cho dạ dày khỏi sự tấn công của cồn, tránh cho niêm mạc của dạ dày khỏi bị cồn làm cho “bỏng”.

- Uống nước chè đậu xanh: Hãy lấy 50g đậu xanh săn và khô sạch, một nắm chè. Đem đậu xanh vào rang chín sau đem ra trộn lẫn vào với chè, dùng nước sôi sùng sục pha trong ấm, đợi ngấm, đổ ra chén cho uống, sau hơn chục phút sẽ giải rượu ngay. Cũng có thể đem nghiền nhỏ đậu. Lấy nước sôi pha ra để uống, hiệu quả cũng không kém.

- Uống nước rễ sắn dây: Hãy chuẩn bị cho 20-50g rễ sắn dây, hoặc 10-25g hoa sắn dây. cho vào nấu với nước, cho uống, cũng có công hiện giải rượu rất tốt.

- Uống nước vỏ long não: Lấy 100g vỏ cây long não đun với nước, cho uống, cũng sẽ có tác dụng giải rượu.

- Ăn củ cải - đường – dấm: Ðem củ cải thái ra thành sợi nhỏ, cho thêm đường và dấm, trộn đến và ăn, vừa mát ngọt, ngon miệng lại vừa có tác dụng giải rượu. Có thể uống nước củ cải bằng cách giá nát củ cải sống và vắt lấy nước, cho thêm một ít nước đường đỏ. Cũng có thể dùng hạt cải nấu với nước cho uống. Ngoài ra, ăn sống một lượng thích hợp củ cải trắng cũng có hiệu quả nhất định.

- Ăn khoai lang đỏ: đem khoai lang đỏ cắt nhỏ hay băm vụn ra thêm vào một ít đường trắng cho ăn.

- Ăn ngó sen tươi: đem ngó sen tươi thái thành miếng hoặc sợi nhỏ, trộn với đường và dấm, cho ăn. Cũng có thể cho ngó sen vào cối giã nát vắt lấy nước, cho uống.

- Uống nước rau cần: Lấy một ít rau cần, vắt ra nước cho uống ngay khi vừa say.

- Ăn đậu phụ: Nếu như tự cảm thấy uống đã hơi quá chén. bạn hãy lập tức ăn một ít đậu phụ.

- Uống nước quýt tươi: Chọn 5 quả quýt tươi chanh tươi cũng được ép lấy nước cho uống. Hoặc ăn ngay một vài quả quýt tươi. Cũng có thể nấu vỏ quýt tươi với nước cho uống.

- Uống nước mía: Dùng dao tước vỏ ngoài, lại rửa sạch bằng nước nóng, cho vào ép lấy nước cho uống. Nếu có thể nhai được thì khỏi phải ép.

 - Ăn hồng: Lấy hồng tươi giã nát. lấy nước cho uống, cũng có thể đem gọt vỏ rồi ăn.

- Ăn trứng muối: Lấy một quả trứng muối chấm với dấm và ăn từ từ.

- Ăn các loại hoa quả có nhiều Axít: như lê, táo Tàu, cam.

- Ăn dâu tươi: Có thể giải rượu bằng cách ăn dâu tuơi. Nếu không có hàng tươi có thể dùng dâu khô nấu với nước, thêm đường cho uống.

- Phương pháp "móc họng" cho nôn: Dùng ngón tay hoặc một cái đũa ấn vào gốc lưỡi, kích thích phần cuống họng để gây nôn. Nếu nôn được ra ngoài, lượng cồn trong dạ dày sẽ thoát ra được sẽ rất chóng tỉnh, cánh này rất hiệu quả mà nhiều người thường hay dùng.

f:id:pocarivn:20171207120528j:plain

Các cách giải rượu bia thật là nhiều bạn hãy căn cứ vào tình hình cụ thể để xử lí cho tốt, tất nhiên hiệu quả sẽ khác nhau với từng người, có người uống vào là nôn liền, có người uống không bao giờ nôn, có người uống say 1, 2 ngày, có người vài giờ đã tỉnh, ở đây xin bạn chú ý cho một vấn đề nữa khi đã say rượu không được uống nước ngọt có gas. Rất nhiều người cư lầm tưởng rằng rượu trắng thì cay mà nước ngọt lại mát, uống rượu xong lại uống nước ngọt, vừa giải rượu vừa giải nhiệt. Thật ra làm như thế thì có khác nào đổ thêm dầu vào lữa. Bởi vì nước có gas uống lẫn với rượu sẽ rất nhanh làm cho độ cồn chạy khắp cơ thể sẽ sinh ra lượng Anhydrit Cácbônic lớn hơn, sẽ rất nguy hại đến dạ dày, gan thận tim và huyết quản, có thể làm cho huyết áp tăng lên quá cao, thâm chí dẫn tới tử vong. Cho nên phải cấm kỵ uống nước ngọt có gas với rượu.