Người Nhật kinh doanh với triết lý "khách hàng là số 1"

Luôn luôn lắng nghe, tôn trọng ý kiến khách hàng và thực hiện một cách nghiêm túc nhất là triết lý kinh doanh đang tạo ra sự khác biệt là doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam.

Dấu ấn Nhật Bản trong từng chi tiết nhỏ

Đến mỗi Trung tâm thương mại (TTTM) của AEONMALL Việt Nam, khách hàng đều có thể nhận thấy yếu tố Nhật Bản thể hiện trong từng chi tiết nhỏ. Có lẽ lần đầu tiên, một TTTM ở Việt Nam có bãi đỗ xe ưu tiên cho người khuyết tật và phụ nữ có thai, khu trang điểm cho phụ nữ, khu hút thuốc… Thậm chí khi đã mua sắm mỏi chân, khách hàng đều có thể tìm được chỗ nghỉ rất tiện lợi ở bất cứ đâu, ghế massage được bố trí khắp nơi, ngay cả trong thang máy cũng có chỗ ngồi nghỉ chân.

Đặc biệt là khu vệ sinh, một khu vực thường ít được coi trọng ở nhiều nơi khác, thậm chí cả trong mỗi gia đình thì ở đây cũng được thiết kế phù hợp với khách hàng mọi lứa tuổi với đầy đủ tiện nghi. Nào là khu vực với những đồ vật kích thước nhỏ xinh dành riêng cho các bé, phòng thay tã và cho con bú dành cho các mẹ, lại thêm dịch vụ giặt là và sửa quần áo tại chỗ… Khu vệ sinh từng nơi còn được bài trí theo những phong cách khác nhau, nơi thì phong cách hoạt hình nhí nhảnh nhiều màu sắc tươi sáng, nơi thì sang trọng với nội thất gỗ chủ đạo, nơi thì lung linh với nội thất theo tone đỏ “sang chảnh” cùng những tấm gương khổ lớn…

Cũng tỉ mỉ như tính cách của người Nhật, từng khu vực, vị trí trong TTTM đều được đầu tư trang trí vô cùng cẩn thận và chi tiết, từ bãi đỗ xe, quầy cung cấp thông tin cũng như khu vui chơi cho trẻ em… mang tới trải nghiệm thú vị cho khách hàng.

Có thể bạn quan tâm: Sản phẩm từ Nhật và niềm tin của người Việt

f:id:pocarivn:20180228104738j:plain

Ngoài ra, phong cách Nhật luôn được hiện hữu trong cách ứng xử của tất cả nhân viên tại đây, là nụ cười luôn thường trực trên môi, là những cái cúi đầu chào khách rất “Nhật Bản” và sự nền nã, từ tốn… khiến khách hàng luôn cảm thấy hài lòng, thoải mái khi đến đây!

f:id:pocarivn:20180228104833j:plain

Triết lý kinh doanh “Khách hàng là số 1”

Để có được sự khác biệt này, chính doanh nghiệp Nhật Bản này thừa nhận họ luôn tuân thủ triết lý kinh doanh “Khách hàng là số 1”.

“Lắng nghe khách hàng là tinh thần xuyên suốt toàn hệ thống giúp chúng tôi hoàn thiện hơn nữa dịch vụ của mình. Hàng tháng mỗi TTTM của chúng tôi nhận được khoảng 100 ý kiến đóng góp của khách hàng qua các kênh thông tin. Chúng tôi sẽ xem xét lại và hồi đáp bằng cách liên lạc trực tiếp hoặc phúc đáp bằng thư tay và dán lên bảng ý kiến khách hàng”, ông Iwamura Yasutsugu, Tổng giám đốc công ty cho biết.

f:id:pocarivn:20180228104900j:plain

Mọi ý kiến phản hồi của khách hàng đều được AEONMALL Việt Nam trân trọng và cố gắng phúc đáp trong thời gian sớm nhất có thể

f:id:pocarivn:20180228104925j:plain

Công ty luôn mang tới trải nghiệm mới lạ cho khách hàng khi thường xuyên thay đổi nội thất của các TTTM

Ngoài ra, để thu hút khách hàng, doanh nghiệp này luôn luôn tạo ra sự thay đổi cả từ trang trí, thiết kế không gian, về cả chất lẫn về lượng khiến mọi người đều có cảm giác “mới lạ” mỗi lần quay lại, ghé thăm.

Không chỉ cung cấp dịch vụ, công ty còn hướng tới việc mang tới “trái tim Nhật” vì “nụ cười Việt”. Đối với mỗi nhân viên trong TTTM, từng lời nói, nụ cười, cách chào hỏi đều được đào tạo một cách bài bản với một tinh thần “chuẩn Nhật” qua những buổi huấn luyện định kỳ. Doanh nghiệp còn gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng khi đều đặn vào giờ mở cửa hàng ngày, toàn bộ nhân viên đều đứng nghiêm chỉnh thành hai hàng để chào đón khách tới TTTM.

f:id:pocarivn:20180228104946j:plain

Ở AEONMALL, học cười là bài học “vỡ lòng” của mọi nhân viên

Sự thoải mái và an toàn của khách hàng luôn được đặt lên trên hết, việc đào tạo, tập huấn nhân viên phản ứng nhanh trước mọi tình huống bất ngờ phát sinh cũng được doanh nghiệp hết sức chú trọng. Mới đây công ty cũng tổ chức buổi diễn tập PCCC tại TTTM AEONMALL Long Biên với quy mô lên tới 500 người. Việc diễn tập này đã củng cố thêm niềm tin của khách hàng khi dành thời gian vui chơi mua sắm và giải trí tại đây.

Và cũng bởi những nỗ lực được người dân Việt Nam ghi nhận, dự án TTTM tại Hà Đông và Hải Phòng mới đây đã cho thấy tham vọng phát triển 20 TTTM đến năm 2025 của doanh nghiệp sẽ sớm thành hiện thực.