Cách nhận biết khi cơ thể mất nước

Mất nước mãn tính gây sức ép lên các bộ phận cơ thể và trong một số trường hợp sẽ dẫn đến bệnh tật, mệt mỏi, khó tập trung, dễ bị kích thích

Hầu hết mọi người đều trong trạng thái mất nước nhẹ vì uống không đủ nước. Vậy dấu hiệu nhận biết cơ thể mất nước là gì và cách xử trí tình trạng mất nước thế nào?

f:id:pocarivn:20171113123831j:plain

Dấu hiệu mất nước

Khi thiếu nước, da và miệng của chúng ta cảm thấy khô. Có thể cảm thấy chóng mặt hoặc đầu óc quay cuồng và nước tiểu sẽ có màu vàng đậm. Trong trường hợp mất nước trầm trọng, một số người xuất hiện tình trạng đánh trống ngực, ngất, suy nhược, rối loạn, ít đi tiểu và thậm chí co giật.

Giải pháp mất nước

Nếu có dấu hiệu mất nước nhẹ, không cần được chăm sóc y tế ngay lập tức. Uống nước là giải pháp tốt nhất để cung cấp nước cho cơ thể. Trái cây và rau quả có hàm lượng nước cao cũng là giải pháp cung cấp nước tuyệt vời cho cơ thể lúc này. Trái cây là rau quả nhiều nước gồm bông cải xanh, cà rốt, dưa chuột, dưa hấu và nho.

Lợi ích của việc cơ thể đủ nước

Cơ thể sẽ sử dụng nước để duy trì nhiệt độ, bôi trơn các khớp xương, và loại bỏ chất thải. Cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ giúp duy trì làn da khỏe mạnh và sáng. Khi cơ thể đủ nước sẽ giúp tim bơm máu một cách dễ dàng hơn, giúp tránh sức ép lên tim và các cơ quan khác. Duy trì nước trong cơ thể giúp não tập trung và cải thiện sự tập trung. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tình trạng mất nước thậm chí nhẹ cũng dẫn đến sự thiếu chú ý.

Uống bao nhiêu nước là đủ?

Cách nhận biết cơ thể đủ nước hay thiếu nước dễ dàng nhất là qua màu sắc và nồng độ của nước tiểu. Nếu nước tiểu màu vàng nhạt cho thấy cơ thể bạn đủ nước. Nếu là màu vàng đậm và đặc hơn, bạn cần phải uống nhiều nước hơn. Nếu nước tiểu trong và không màu, bạn có thể đã uống quá nhiều nước và nên uống chậm lại. Cơ thể đủ nước thường xuyên sẽ giữ cho tinh thần và thể chất tốt nhất.