6 cách chống say tàu xe không cần dùng thuốc

Say tàu xe là nỗi ám ảnh của không biết bao nhiêu người khi cứ đặt chân lên xe là say, thậm chí ngửi thấy mùi xe đã bắt đầu nôn nao rồi. Say xe không chỉ phá hỏng những chuyến đi của bạn mà còn khiến bạn cực kỳ ám ảnh về nó. Những kinh nghiệm đúc rút được dưới đây sẽ giúp bạn thoát khỏi nỗi ám ảnh này nhanh chóng và nói lời tạm biệt với thuốc chống say xe.

f:id:pocarivn:20170811170641j:plain

1. Ngủ đủ giấc trước chuyến đi

Ngủ đủ giấc là điều rất quan trọng đối với những người bị say xe. Nếu không có sức khỏe tốt do thiếu ngủ, lo lắng, bạn rất dễ rơi vào tình trạng nôn nao và bị say xe.

Tìm hiểu thêm: 5 Mẹo chống say xe hiệu quả

2. Phá bỏ định kiến

Có rất nhiều người thường xuyên bị say xe nên đâm ra rất sợ hãi, lo lắng khi nghĩ về những chuyến đi. Thực tế đã cho thấy khi ý thức của bạn càng sợ việc say xe thì điều đấy lại càng rất dễ xảy đến hơn. Vì vậy, hãy thay đổi suy nghĩ này, trở nên tích cực hơn và đừng nghĩ về việc bạn sẽ bị say xe nữa, chắc chắn kết quả sẽ khiến bạn bất ngờ đấy.

3. Tránh ăn no và đồ uống có ga

Trước khi bước lên xe bạn không nên ăn quá no vì như thế sẽ khiến bụng cảm thấy khó chịu, nôn nao. Đặc biệt cũng không nên uống đồ uống có ga hoặc sử dụng các thực phẩm kích thích đầy hơi như đậu, lạc, đồ nếp, ... bởi chúng sẽ khiến bạn bị ghê cổ và dễ buồn nôn. Nhưng điều này cũng không đồng nghĩa với việc bạn để cái bụng trống rỗng lên xe đâu nhé.

4. Không đọc sách báo hay sử dụng điện thoại

Nhiều người có thói quen lên xe sẽ đọc sách báo hoặc sử dụng điện thoại nhưng điều này là hoàn toàn sai lầm đối với những người say xe vì chỉ cần liếc vài dòng trên sách báo hay màn hình cũng có thể đẩy bạn vào trạng thái say xe ngay lập tức.

5. Tránh ngồi cạnh người say xe

Thực tế đã cho thấy khi bạn ngồi cạnh người bị say xe cũng sẽ khiến cho bạn gặp phải tình trạng này ngay lập tức nên tốt nhất tránh ngồi với những người bị say xe giống mình.

6. Sử dụng vỏ quýt hoặc gừng tươi

Vỏ quýt được nhiều coi là thần dược trong việc chống say tàu xe vì tinh dầu và mùi thơm dễ chịu từ vỏ quýt sẽ mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu và đỡ bị say xe hơn.

Ngoài vỏ quýt, gừng tươi cũng có tác dụng chống say tàu xe rất hiệu quả. Bạn có thể cắt một lát gừng tươi cầm trong tay, hoặc để ở mũi để mùi cay của gừng bay vào mũi, xua đi mùi khó chịu của xe. Hoặc cũng có thể đặt lát gừng dán vào rốn hay uống trà gừng, ngậm kẹo gừng giúp tăng tuần hoàn máu.