Nguồn dinh dưỡng từ trái cây cho làn da và cơ thể bạn

Nhiều loại trái cây có công dụng giúp trẻ hóa làn da, giữ ấm tự nhiên, cải thiện kết cấu da và phòng tránh các bệnh về da. Tuy nhiên, chọn đúng loại trái cây tốt cho da mới là quan trọng. Và để giúp bạn lựa chọn đúng các loại trái cây để thực hiện được mục đích trẻ đẹp da và ngăn chặn lão hóa. Trong các loại hoa quả, bạn nên ăn nhiều hơn 5 siêu trái cây dưới đây để có làn da khỏe mạnh nhé.

5 loại trái cây đó là gì? Lợi ích ra sao?

1. Chuối

Chuối là một trong 5 loại trái cây vừa có lợi cho sức khỏe vừa tốt cho da. Loại quả giàu vitamin A, B và E này hoạt động như một chất chống lão hóa tự nhiên. Không chỉ chứa nhiều vitamin, chuối còn là nguồn giàu chất xơ, khoáng chất, magiê và kali. Chúng giúp lưu thông máu trong cơ thể của chúng ta và xây dựng khả năng miễn dịch từ bên trong. Loại qua này là lựa chọn thay thế tuyệt vời cho các món ăn vặt không lành mạnh giữa các bữa ăn.

2. Chanh

Khác với chuối, chanh giàu vitamin C và có tính tẩy trắng tự nhiên. Do đó, chanh giúp tăng cường sự đàn hồi và giảm nguy cơ mắc các bệnh dị ứng, mụn trên da. Vì thế, hãy khởi đầu ngày mới với một ly nước ấm với nước cốt chanh và một thìa mật để giúp da khỏe từ trong ra ngoài.

3. Cam

Tương tự như chanh, cam là nguồn giàu vitamin C giúp cải thiện kết cấu làn da, loại bỏ các vết bẩn và làm chậm quá trình lão hóa một cách tự nhiên. Tuy nhiên, trong cam có nhiều đường nên không phải là trái cây có thể ăn càng nhiều càng tốt.

f:id:pocarivn:20170830120201j:plain

Cam chứa nhiều vitamin C làm chậm quá trình lão hóa

4. Táo

Táo là loại quả có khả năng chống oxy hóa cao, ngăn ngừa sự phá hoại tế bào và mô, hoạt động như một chất chống lão hóa da. Ngoài ra, táo còn giúp giảm thiểu nếp nhăn và giữ sạch ruột rất hiệu quả.

5. Đu đủ

Đu đủ cũng là nguồn giàu chất chống oxy hóa và còn chứa papain - một loại enzyme giúp iêu hóa và chữa trị vết thương. Theo đó, đu đủ có thể “trục xuất” các tạp chất và loại bỏ tế bào da chết. Bạn hãy chà nhẹ khuôn mặt với phần bên trong của trái đu đủ trong khoảng một phút để tẩy tế bào chết, làm sạch và làm mềm da.

Cách pha chế thức uống ngon từ 1 trong 5 loại trái cây như thế nào?

Chế biến sinh tố chuối trà xanh ngon tuyệt: Nguyên liệu + 1 quả chuối chín + 3/4 – 1 ly sữa không đường (sữa dê, sữa hạnh nhân, sữa dừa) + 1 thìa bột trà xanh + 5 viên đá nhỏ Cách làm - Cắt chuối thành những miếng nhỏ, cho chuối và đá vào máy xanh sinh tố. - Đổ sữa lên trên, thêm 1 thìa bột trà xanh. - Bật máy xay, xay đến khi toàn bộ hỗn hợp nhuyễn. - Sau đó đổ ra cốc và thưởng thức.

f:id:pocarivn:20170830120400j:plain

Chuối chứa nhiều kali rất có lợi cho người say rượu bia

Chuối có nhiều chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe, không những giúp làn da bạn đẹp hơn mà đặc biệt rất tốt cho người say xe và say rượu bia. Bởi đối với những người này thì họ mất khá nhiều nước và các chất điện giải, chuối có chứa nhiều Kali rất tốt cho họ. Chính vì vậy quả chuối là bí quyết giải rượu bia được nhiều người áp dụng rất hiệu quả. Tìm hiểu thêm về cách giải rượu bia hiệu quả tại http://www.pocarisweat.com.vn/cac-cach-giai-ruou-bia-nhanh-hieu-qua-bat-ngo/ nhé